LOGO

Blog

Blog

Affordable Luxury

< Home
Feb 10

เทรนด์ต้นไม้ในบ้าน แบบไหนมาแรงในปี 2022

แม้จะผ่านช่วงเวลาที่เรียกได้ว่าร้อนแรงที่สุดของต้นไม้ในบ้านมาแล้ว 1-2 ปี แต่ว่ากระแสความนิยมต้นไม้ในบ้านก็ดูจะไม่แผ่วลงเลย โดยเฉพาะช่วงเดือนเมษายน 2564 ที่คำค้นหา ‘ต้นไม้ในบ้าน’ สูงที่สุดเมื่อเทียบกับช่วง 4 ปีที่ผ่านมา

ด้วยกระแสที่ยังคงมาแรงเกินต้านขนาดนี้ ในบทความนี้เราเลยขอพาทุกคนไปอัปเดตเทรนด์ต้นไม้บ้านยอดนิยม ที่กำลังมาแรงในต่างประเทศมาก ๆ จะเป็นต้นอะไรและแบบไหนบ้างนั้น ติดตามกันได้เลย

ต้นไม้ในบ้าน ประเภทที่ดูแลง่ายๆ

ต้นไม้สำหรับปลูกในบ้านที่ไม่ต้องการการดูแลประคบประหงมมากนัก ยังคงเป็นประเภทที่ได้รับความนิยมสูงอยู่ ด้วยไลฟ์สไตล์ของการอยู่อาศัยที่อยู่ในคอนโดมิเนียม ทำให้การมองหาต้นไม้ที่ปลูกง่าย โตง่าย ดูแลง่าย เป็นสิ่งที่คนมองหามากที่สุด เช่น ต้นลิ้นมังกร และต้นกวักมรกต เป็นต้น ซึ่งเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่ายสุดๆ แถมให้ฟอร์มสวยอีกด้วย 

ต้นไม้ในบ้าน ประเภทช่วยกำจัดแมลง

ต้นไม้กินแมลง เป็นเทรนด์ใหม่ที่น่าจับตามองเลยทีเดียว ด้วยลักษณะเฉพาะของต้นไม้กินแมลงที่จะมีรูปทรงโดดเด่นแปลกตา ทำให้สะดุดตาแก่ผู้พบเห็น และสะท้อนความเป็นตัวตนที่ไม่เหมือนใคร ทำให้นอกจากประโยชน์ในเรื่องของการกำจัดแมลงแล้ว คนยังนิยมปลูกเพื่อเพิ่มความสวยงามภายในบ้านอีกด้วย โดยต้นไม้กินแมลงที่ได้รับความนิยม ได้แก่ ต้นกาบหอยแครง และ ต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิง เป็นต้น

ต้นไม้ใบด่างและบอนสี

เรียกได้ว่าเป็นต้นไม้ที่กระแสแรงที่สุด และมาพร้อมมูลค่าที่เติบโตไม่หยุดเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะในช่วงเวลา 1-2 ปีที่ผ่านมา กระแสความนิยมไม้ด่างและบอนสีในกลุ่มคนรักต้นไม้ยังไม่มีทีท่าว่าจะตกลงเลย ด้วยสเน่ห์ของไม้ด่างที่มีความสวยงามเฉพาะตัว หายาก การดูแลรักษาที่ต้องพิถีพิถันมากกว่าต้นไม้ทั่วไป ทำให้มูลค่าของไม้ด่างและบอนสีมีราคาสูงสุดถึงหลักล้านบาทเลยทีเดียว โดยไม้ด่างที่ได้รับความนิยม ได้แก่ กล้วยด่าง ฟอโลเดนดรอน มอนสเตร่าด่าง พลูงาช้าง หรือ กวักมรกตด่าง เป็นต้น

ต้นไม้มงคล

ต้นไม้มงคลยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องยาวนานสำหรับสายมูและคนไทยหลายบ้าน โดยเฉพาะต้นไม้มงคลสำหรับปลูกในบ้านที่ดูแลง่ายๆ เหมาะกับการปลูกในพื้นที่จำกัด ซึ่งในต่างประเทศเอง ตอนนี้ต้นไม้มงคลก็เริ่มได้รับความนิยมด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ต้นศุภโชค ต้นไทรใบหัวใจ ต้นเฟินดาบออสเตรเลีย หรือ ต้นเงินไหลมา เป็นต้น

ต้นไม้ในบ้าน ที่ให้ใบใหญ่หรือต้นใหญ่

ยิ่งภายในอาคารมีพื้นที่เล็กมากแค่ไหน การมีสีเขียวจากต้นไม้ใบใหญ่ๆ ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มความสดชื่นมากเท่านั้น ซึ่งเทรนด์ความนิยมต้นไม้ใบใหญ่เองก็มาแรงเลยทีเดียว โดยเฉพาะต้นไม้ใบใหญ่ที่ให้ใบสวยๆ อย่าง ต้นกล้วย หรือ ต้นมอนสเตอร่า เป็นต้น 

 

ขึ้นชื่อว่าเป็นต้นไม้ แม้ว่าจะมีคุณสมบัติดูแลรักษาง่ายอย่างไร แต่ต้นไม้ก็ยังเป็นสิ่งที่ต้องได้รับความใส่ใจอย่างต่อเนื่องอยู่ดี สำหรับผู้ที่รักต้นไม้หรือกำลังมองหาสีเขียวมาเพิ่มสีสันและความสดชื่นภายในบ้าน สามารถเลือกต้นไม้ติดเทรนด์ที่เราแนะนำไปไว้ได้เลย 

< กลับหน้าหลัก