LOGO

Blog

Blog

Affordable Luxury

< Home
Oct 09

Elegant tile วัสดุทดแทนหิน งดงามหรูหราเสมือนหินจริง และลบจุดด้อยของวัสดุหินทิ้งไปทุกประการ

ลวดลายที่พลิ้วไหวสวยงาม แตกต่าง สร้างความเป็นเอกลักษณ์ คือสิ่งที่ หิน วัสดุตกแต่งที่มักจะสะท้อนภาพลักษณ์แห่งความหรูหราให้กับอาคาร ที่ได้แสดงต่อสายตาของผู้พบเห็นตลอดมา ความสวยงามและความนิยมของหิน ได้ถูกสะท้อนจากแวดวงของการออกแบบ ที่ได้มีการนำหินมาตกแต่งประดับอาคาร เพื่อสร้างบรรยากาศของความหรูหราเหนือระดับแม้จะต้องแลกมาด้วยระดับราคาที่สูงมากกว่าวัสดุตกแต่งอื่น ๆ

Elegant Tile วัสดุทดแทนหินที่ผลิตจากนวัตกรรมใหม่ คือทางเลือกของการเข้าถึงการตกแต่งระดับพรีเมียมในระดับราคาที่น่าผูกมิตร กลายเป็นวัสดุในการตกแต่งที่ยังคงสะท้อนตัวตนเนื้อแท้ของความสวยงามแบบหิน ในระดับราคาที่สามารถจับต้องได้มากกว่า

Elegant Tile วัสดุทดแทนหินกับความสวยงามเหนือระดับแบบจับต้องได้ ที่นักออกแบบต้องจับตามอง

Elegant Tile คือวัสดุทดแทนหิน ที่ผลิตด้วยนวัตกรรมใหม่ โดยมีพื้นฐานจากหินจริงนำมาผ่านการบดและสเปรย์ลงบนพอร์ซเลน ผ่านความร้อนในเตาเผาที่มีอุณหภูมิสูงถึง 1,250 องศาเซลเซียส และแรงกดที่มากกว่า 7,200 ตัน เพื่อผลิตมาเป็นวัสดุทดแทนหินที่ให้ลวดลายความสวยงามและความทนทานเสมือนหินแท้แบบไม่ผิดเพี้ยน
คุณสมบัติของ Elegant Tile ยังเหมาะสมสำหรับการใช้งานอย่างดีเยี่ยม เพราะนอกเหนือไปจากจุดเด่นของการเป็นวัสดุในระดับ Affordable premium ที่น่าจับตามองแล้ว Elegant Tile ยังมีการดูดซึมนํ้าต่ำมาก โดยมีค่า E ที่น้อยกว่า 0.5% ทำให้การนำไปใช้งานตกแต่งอาคารนั ้นมีความเอนกประสงค์ สามารถใช้ตกแต่งได้ทัง้ ภายในและภายนอกอาคาร โดยลบล้างภาพปั ญหาของการซึมนํ้า หินเป็นรอยด่าง ไม่สม่ำเสมอ และการทำความสะอาดยากไปในพริบตา
ความคงทนต่อการใช้งาน คือดีกรีที่ทำให้ Elegant Tile เป็นวัสดุทดแทนหินที่เหนือชั้นยิ่งกว่าวัสดุอื่น ด้วยความหนาของ Elegant Tile ทัง้ ชนิดแบบเคลือบผิว (Glazed) = 2318 N และแบบไม่เคลือบผิว (Unglazed) = 2491 N ทำให้ Elegant Tile เป็นวัสดุที่มีความหนามากกว่ากระเบื้องพอร์ซเลนที่หนาถึง 7.5 มิลลิเมตร และหนากว่าหินจริงชนิดทั่วไปถึงเกือบ 2 เท่า ผ่านการทดสอบการขีดข่วนที่มากกว่า 1,500 รอบ ที่พิสูจน์แล้วว่า Elegant Tile เป็นวัสดุทดแทนหินที่จะมอบความสวยงามคงทน แบบไร้กาลเวลาให้กับอาคาร

Elegant Tile วัสดุทำความสะอาดง่าย นวัตกรรมที่มาพร้อม Design Trend ในยุค New normal

จากวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 ที่สร้างความหวั่นวิตกเรื่องสุขอนามัยที่เพิ่มขึ้นของประชากรทั่วโลก ทำให้เกิดการมองหาวัสดุที่สามารถทำความสะอาดง่ายและไม่กักเก็บเชื้อโรคมาใช้ในงานออกแบบและตกแต่งมากขึ้น ซึ่ง Elegant Tile คือวัสดุที่เป็นหนึ่งใน Global Design Trend นี้ โดยได้ผ่านการทดสอบให้ห้องทดลองจากห้องทดลองจากต่างประเทศ ว่าสามารถลดการก่อเกิดของเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราได้มากถึง 99.27% ภายใน 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังมีความทนทานต่อสารเคมีที่มักใช้ในการทำความสะอาดวัสดุพื้นผิว และยังผ่านการทดสอบจากกระทรวงวิทยาศาสตร์ ประเทศไทย ว่ามีความทนทานต่อสารที่เป็นกรดและด่าง ทำให้ Elegant Tile กลายเป็นวัสดุทดแทนหินที่สามารถนำไปใช้ได้แม้ในสถานที่ที่ง่ายต่อการแพร่เชื้อโรค หรือในสถานที่ที่ต้องการสุขอนามัยสูง อย่างเช่น โรงพยาบาล หรือพื้นที่ที่มีคนชราและเด็กเล็ก
เป็นต้น

Elegant Tile วัสดุทดแทนที่ลบจุดด่างพร้อยของหินไปแบบปลิดทิ้ง

ปฏิเสธไม่ได้ว่า หินจริง ยังคงมอบความสวยงามที่สะท้อนถึงลวดลายและเอกลักษณ์แบบเฉพาะตัวได้อย่างโดดเด่น แต่อย่างไรก็ตาม จุดด้อยของหินจริงที่มักจะพบเห็นได้บ่อยครั ้ง คือ ความผิดเพี้ยนของสีและการดูดซึมนํ้าที่มากเกินไป ซึ่งส่งผลให้การดูแลรักษามีความซับซ้อน รวมไปถึงระดับราคาที่มักสูงมากกว่าวัสดุอื่น ๆ แต่สำหรับ Elegant tile ที่ผลิตด้วยนวัตกรรมใหม่ มาพร้อมความแข็งแรงทนทาน การดูดซึมนํ้าที่ต่ำกว่าวัสดุทั่วไป และระดับราคาที่สามารถเอื้อมถึงได้ ซึ่ง Elegant tile จึงเป็นทางเลือกใหม่ของการตกแต่งในลวดลายแบบหิน เพราะมีลวดลายหรูหรางดงามเสมือนหินจริงไม่ผิดเพี้ยน และยังสามารถใช้ในงานตกแต่งได้อย่างเอนกประสงค์ ทำให้ Elegant tile เป็นวัสดุทดแทนหินที่คัดลอกมาแต่จุดเด่นของหินจริง แต่ลบจุดด้อยของหินจริงไปแบบปลิดทิ้งอย่างสมบูรณ์แบบ

 

< กลับหน้าหลัก