LOGO

Blog

Blog

Affordable Luxury

< Home
Aug 05

Virgin Voyages เผยภาพเรือสำราญ ดีไซน์โดย Tom Dixon

หากติดตามการลงทุนของ Richard Branson แห่ง Virgin Group กันมาบ้าง จะเห็นว่านอกจากธุรกิจหลักอย่างสายการบิน โรงแรม และฟิตเนสที่ได้ยินกันบ่อยๆ เครือ Virgin Group ยังขยายการลงทุนไปถึงธุรกิจอื่นๆ อีกด้วย อย่างเช่น Virgin Galactic ที่ผลิตยานอวกาศเชิงพาณิชย์และ Virgin Racing ที่เป็นการบุกตลาดวงการมอเตอร์สปอร์ตด้วย

ล่าสุด Virgin Group ยังขยับไปจับมือกับ Bain Capital บริษัทลงทุนรายใหญ่จากบอสตัน เปิดธุรกิจเรือสำราญภายใต้ชื่อ Virgin Voyages ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างสร้าง Scarlet Lady เรือสำราญที่จุผู้โดยสารได้มากถึง 2,860 คน และระบุชัดเจนว่ารับเฉพาะผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่เท่านั้น

ขึ้นชื่อว่าอยู่ในเครือ Virgin Group ทั้งที Scarlet Lady จึงไม่ใช่เรือสำราญหน้าตาธรรมดาทั่วไปอย่างแน่นอน เพราะงานนี้ได้ Tom Dixon ดีไซเนอร์ชื่อดังชาวอังกฤษและทีมจาก Design Research Studio ของเขามาออกแบบตกแต่งให้ฉีกไปจากภาพลักษณ์ของเรือสำราญ ปฏิวัติคอนเซปต์ความหรูหราทางทะเลแบบเดิมๆ โดยเฉพาะการออกแบบห้องสวีตที่มีทั้งหมด 8 แบบ 78 ห้อง ซึ่งยึดธีม retro-futurist ผสมกับการใช้วัฒนธรรมและไอคอนสายร็อกแอนด์โรลอย่าง Sex Pistols และ Grace Jones มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบด้วย

ห้องสวีตทั้ง 8 แบบ ได้แก่ Fab Suite, Poss Suite, Gorgeous Suite, Brilliant Suite, Cheeky Corner Suite, Sweet Aft Suite, Seriously Suite และ Massive Suite โดยภายในห้องประเภทหลังสุดซึ่งมีพื้นที่ถึง 200 ตารางเมตรนี้ ยังแบ่งพื้นที่เป็นห้องดนตรีที่มีกีตาร์ไฟฟ้าและลำโพงขยายเสียงไว้รองรับด้วย และแขกของห้องสวีตทุกห้องยังสามารถใช้บริการ Richard’s Rooftop คลับและบาร์ส่วนตัวที่อยู่บนดาดฟ้าบนสุดของเรือได้ด้วย รวมถึงบริการ Rockstar Coordinator หรือผู้ช่วยส่วนตัวสำหรับแขกวีไอพี

Scarlet Lady ลำแรกจาก Virgin Voyages มีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2020 และอีกสองลำคาดว่าจะพร้อมสร้างสีสันของความหรูหราทางทะเลรูปแบบใหม่ภายในปี 2022

ข้อมูล – https://www.dezeen.com/…/tom-dixon-scarlett-lady-virgin-vo…/
http://www.traveller.com.au/richard-bransons-new-cruise-shi…

#elegantdecor #soelegant #virginvoyages

< กลับหน้าหลัก