LOGO

Blog

Blog

Affordable Luxury

< Home
Aug 24

Luxury Bathroom สะท้อนทุกความเป็นคุณ

ห้องน้ำ คือ ห้องหนึ่งที่ใครหลายคนให้ความสำคัญ เพราะต่างก็มองว่าห้องน้ำ คือ Safe Zone คือห้องแห่งความปลอดภัย ความผ่อนคลาย ห้องที่ให้เราได้ปล่อยจอยว่าง ๆ ใช้ชีวิตอยู่กับตัวเองในช่วงสั้น ๆ หลังผ่านเรื่องวุ่นวายมาทั้งวัน

.

ดังนั้นการตกแต่งและเลือกลวดลายวัสดุในห้องน้ำให้ออกมาดี สวยงาม และตรงตามใจเจ้าของ จึงเป็นสิ่งที่เจ้าบ้าน โดยเฉพาะคนรักห้องน้ำให้ความสำคัญมาก

.

และหนึ่งในสไตล์การตกแต่งห้องน้ำที่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ คือ ห้องน้ำแนว Luxury วันนี้ทาง Elegant จึงจะพาผู้อ่านทุกท่านมาดูกันว่า ทำไมห้องน้ำแนว Luxury จึงยืนหนึ่งในใจของใครหลายคน? แล้วทำไมควรใช้ Luxury Bathroom?

ห้องน้ำทำไมต้องแนว Luxury ?

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักการตกแต่งแนว Luxury กันก่อน Luxury คือ การตกแต่งห้องในรูปแบบเทรนด์สมัยใหม่ที่เน้นความหรูหราสวยงาม มีระดับ ทันสมัย แต่ยังคงไว้ซึ่งความเรียบง่าย สบายตา ห้องแนว Luxury ยังเน้นเส้นเรขาคณิตที่เรียบง่ายผสมกับการจัดวางสิ่งของในห้องให้สมดุลกับตัวห้อง ขนาดและพื้นที่ใช้สอย

.

สำหรับวัสดุที่ใช้ในการตกแต่งห้องแนว Luxury มักเป็นวัสดุหรือผลิตภัณฑ์ที่สะท้อนความมีราคา มีคุณภาพ เช่น หินอ่อน ที่ใช้สำหรับงานปูพื้นและผนัง, โลหะแววาวที่สะท้อนความมั่นคง สวยหรู อย่างอลูมิเนียมขัดเงาและทองเหลือง ซึ่งช่วยเพิ่มความหรูหราจากผิวสัมผัส แสงและเงา รวมถึงเครื่องประดับตกแต่งต่าง ๆ ที่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับห้อง เช่น กระจก ส่วนสีที่ใช้ในการตกแต่งห้อง มักเน้นไปที่โทนสีขาว ซึ่งช่วยเพิ่มมูลค่าความหรูหรา สวยงาม มีระดับให้กับห้องได้เป็นอย่างดี

.

ทำให้เมื่อตกแต่งออกมาแล้ว สามารถยกระดับตัวห้องให้ดูดี มีคลาส เป็นที่ติดตาติดใจของผู้มาเยือนและถูกจริตความชอบของคนรุ่นใหม่เป็นอย่างมาก ทั้งห้องยังดูไม่เกะกะ มีพื้นที่เหลือใช้อย่างลงตัว และก็มีสิ่งของเครื่องประดับที่สวยงามในสไตล์โมเดิร์น เพื่อไม่ให้ห้องว่างเปล่าเช่นกัน

.

ด้วยคุณลักษณะการตกแต่งห้องแนว Luxury นี้ เมื่อนำมาตกแต่งเข้ากับห้องน้ำแล้ว ก็สามารถยกระดับห้องน้ำธรรมดา ๆ ให้ออกมาเป็นห้องน้ำที่ดูมีคลาส มีระดับได้ ยิ่งถ้าตกแต่งด้วยหินอ่อนหรือวัสดุทดแทนหินอย่าง อิลิแกนท์ ไทล์ ผลิตภัณฑ์คุณภาพจาก Elegant ประกอบกับตกแต่งด้วยกระจกหรือวอลล์เปเปอร์ด้วยแล้ว ก็จะยิ่งทำให้ห้องน้ำออกมาดูดี มีระดับ เป็นที่ถูกใจของผู้พบเห็นมากขึ้น

นี่จึงเป็นคำตอบที่ว่า ห้องน้ำทำไมต้องแนว Luxury?

.

ค่า R กันลื่นสำหรับโซนเปียก

แต่มากกว่าการแต่งห้องน้ำให้สวยงาม ทันสมัย คือ ความปลอดภัย โดยเฉพาะการกันลื่น เพราะพื้นห้องน้ำมักเปียกตลอดเวลาที่เราใช้ ซึ่งอาจทำให้เราและสมาชิกในบ้านลื่นล้มได้ ดังนั้นพื้นวัสดุที่ใช้ต้องมีค่ากันลื่นที่เหมาะสม ซึ่งปกติแล้วพื้นแต่ละชนิดจะมีค่ากันลื่น(ค่า R) อยู่ในตัวมากน้อยต่างกันออกไป ไล่ตั้งแต่ค่า R9(กันลื่นน้อยที่สุด)-R13(กันลื่นได้ดีที่สุด)

.

โดยค่ากันลื่นที่เหมาะสมสำหรับเริ่มใช้ในห้องน้ำจะอยู่ที่ R10 และเหมาะสมที่สุดคือ R11 นั่นหมายความว่าถ้าเราจะเลือกซื้อพื้นกระเบื้องห้องน้ำ อย่างน้อยต้องเลือกซื้อพื้นกระเบื้องที่มีค่า R เริ่มต้นที่ R10 เพื่อป้องกันการลื่นล้ม

.

สำหรับพื้นกระเบื้องที่มีค่า R10 นั้น จะมีคุณสมบัติมีผิวหน้าเรียบปกติ มีค่าความลาดชัน 10-19 องศา แต่ผิวสัมผัสจะหยาบกว่าพื้นกระเบื้องค่า R9 แม้ผิวสัมผัสจะหยาบขึ้น แต่ก็ไม่ได้ทำให้เวลาเดินรู้สึกระคายเคืองเท้า ส่วนการทำความสะอาดยังเหมือนพื้นกระเบื้องทั่วไป ขณะที่พื้นกระเบื้องค่า R11 จะมีความหยาบในลักษณะเหมือนมีทรายเล็ก ๆ อยู่บนพื้นผิว แม้ผิวหน้ายังคงเรียบอยู่ก็ตาม ส่วนความลาดชันมากขึ้นมาอยู่ที่ 19-27 องศา เช่นเดียวกับเรื่องความสะอาดที่ต้องทำถี่ขึ้น เพราะด้วยลักษณะผิวที่หยาบ ทำให้คราบฝุ่นและสิ่งสกปรกจับตัวได้ง่ายขึ้น หากปล่อยไว้นานอาจทำให้มีโอกาสลื่นได้

.

โดยพื้นกระเบื้องที่มีค่า R10 เหมาะสำหรับใช้ในห้องน้ำที่เป็นส่วนแห้งหรือไม่เปียกน้ำมากนัก เช่น บริเวณอ่างล้างหน้า, ที่แต่งตัว และบริเวณโถสุขภัณฑ์ เป็นต้น ส่วนค่า R11 เป็นค่าที่เหมาะสมที่สุดสำหรับใช้ในห้องน้ำโซนเปียกอย่างพื้นที่อาบน้ำ

.

ดีไซน์ลวดลายเฉพาะคุณ (custom design)

สำหรับการตกแต่งห้องน้ำแนว Luxury แน่นอนว่าต้องคงไว้ซึ่งคอนเซ็ปต์ความหรูหรา สวยงาม อันเป็นลักษณะเฉพาะตัว แต่การตกแต่งลวดลายหรือดีไซน์ห้อง เจ้าของบ้านสามารถออกแบบลวดลายและโทนสีห้องได้ตามความต้องการ ทั้งยังสามารถเลือกหาของประดับตกแต่งมาไว้ในห้องน้ำได้ตามใจชอบ เช่น ต้นไม้เล็ก ๆ, โคมไฟสวย ๆ และผ้าม่านกั้นฉากระหว่างที่อาบน้ำกับที่แต่งตัว

.

ด้วยดีไซน์ลวดลายอันทันสมัย หรูหรา แต่เรียบง่าย จึงทำให้ Luxury Bathroom สะท้อนทุกความเป็นคุณและได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน

 

#Bathroom #Luxurybathroom #elegantdecor #soelegant

< กลับหน้าหลัก