LOGO

Blog

Blog

Affordable Luxury

< Home
Apr 12

สไตล์การแต่งบ้าน “Art Deco”

วันนี้ Elegant Decor นำไอเดียแต่งบ้านมาฝากกันอีกหนึ่งสไตล์ ก็คือสไตล์ อาร์ต เดโค (Art Deco) นั่นเอง ซึ่ง Art Deco ถือว่าเป็นการแต่งบ้านสไตล์หนึ่งที่ต้องอาศัยความรู้เชิงศิลป์ และต้องอาศัยความประณีตพิถีพิถัน ในการเลือกเฟอร์นิเจอร์และออกแบบการจัดวางให้ออกมาสวยงาม บอกได้เลยว่าบรรยากาศในบ้าน จะดูโดดเด่นขึ้นมา ไม่เหมือนใครแน่นอน

.

แต่หลายๆ ท่านอาจจะยังไม่รู้ว่า สไตล์การแต่งบ้านแบบ Art Deco นั้นคืออะไร Elegant Decor หาคำตอบมาให้แล้ว

Art Deco คืออะไร ?

Art Deco เป็นช่วงเวลาหนึ่งของศิลปะที่แยกตัวออกจากความคลาสสิก และเข้าสู่ ยุค Modernism ตอนต้นที่เป็นยุคของความทันสมัย เริ่มขึ้นในประเทศฝรั่งเศสเมื่อราวศตวรรษที่ 20 (ช่วงปี 1925-1939) 

อาร์ตเดโค (Art Deco)  มีการใช้สีสันที่สว่างสดใส เส้นสาย อ่อนช้อย ซึ่งมีสไตล์ที่หรูหรา มีความงดงามเป็นพิเศษ ที่สำคัญ ยังผสมผสานความทันสมัยของในแต่ละยุค และโทนสี จะใช้สี เช่น สีเบจ ครีม น้ำตาล หรือขาว-ดำ แต่ในปัจจุบันสามารถนำสีสันที่สดใสมาผสมผสานได้ไม่ว่าจะเป็น สีเขียวมรกต สีเหลือง สีแดงสด สีน้ำเงิน หรือสีแบบโลหะ โดยเฉดสีเหล่านี้นอกจากจะเป็นที่นิยมอย่างมากแล้ว ยังช่วยให้การตกแต่งบ้านดูมีเสน่ห์สะท้อนความเป็นศิลปะได้เป็นอย่างดี

.

การออกแบบสไตล์ Art Deco นี้ช่วยให้ห้องดูหรูหราและสง่างาม ที่สำคัญมีรูปแบบที่เฉพาะตัว โดยใช้ลวดลายที่เป็นลายเส้น ทั้งมีการนำเอารูปทรงเรขาคณิตมาใช้เพื่อให้เกิดมุมมองทางมิติที่ซับซ้อนขึ้น 

#วัสดุที่นิยมใช้ จะมีความเรียบเนียนและวาวแวว เพื่อสร้างความหรูหรา อย่างเช่น อลูมิเนียม สแตนเลส โลหะชุบโครเมียม กระจก คริสตัล ผ้าเลื่อมพราย หากเป็นงานไม้ก็จะนิยมใช้การขัดเคลือบเงามัน ที่มีลวดลายทรงเรขาคณิตนั่นเอง

.

ในส่วนของ Mood & Tone หรือสี มักจะเลือกใช้โทนสีที่เรียบๆ หรือสีพื้น เช่น สีขาว-ดำ น้ำตาล และ ครีม เพราะจะช่วยเพิ่มความความสง่างามและทันสมัยให้ส่วนต่างๆ ของบ้านเด่นขึ้น และหากเพิ่มการใช้สีเฉดโลหะตามจุดต่าง ๆ ในห้อง ก็จะทำให้การตกแต่งบ้านสไตล์นี้ดูสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

เฟอร์นิเจอร์สไตล์ Art Deco ?

โดยส่วนใหญ่จะถูกออกแบบให้มีความเป็นรูปทรงเรขาคณิต ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์อย่าง โต๊ะรับแขก โต๊ะอาหาร ชั้นวางของ หรือ ตู้ประเภทต่าง ๆ จะถูกตกแต่งด้วยกระจกหรืองานโลหะฝังลงไปตามดีเทลต่าง ๆ  เพื่อให้ความเป็นมันเงา เล่นแสง และดูหรูหรา 

.

หากชอบการตกแต่งบ้านสไตล์ Art Deco แต่ยังมองหากระเบื้องหรือผนัง สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ได้ที่ เบอร์ 089-814-7275 หรือสามารถนัดเข้าเยี่ยมชมโชว์รูมได้ทาง Inbox หรือ Add line ได้ที่ @elegantdecor ทาง Elegent Decor เรามีทีมงานพร้อมให้ข้อมูลทุกท่านตลอดเวลาทำการ

.

#Elegantdecor #Soelegant

< กลับหน้าหลัก