LOGO

Blog

Blog

Affordable Luxury

< Home
Apr 26

ไอเดียเลือกลายกระเบื้องหน้าบ้าน ให้เหมาะกับบ้านของคุณ

บ้าน! ที่ที่สำคัญและเป็นหัวจิตหัวใจของชีวิต การตกแต่งบ้านให้สวยงามและตรงใจผู้อยู่นั้นจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก และส่วนสำคัญที่จะทำให้บ้านของทุกคนดูสวยงาม สะดุุดตาแขกผู้มาเยือนตั้งแต่ย่างก้าวแรกหรือสร้างความรื่นรมย์ใจให้เจ้าของบ้านได้แต่แรกเริ่ม นั่นก็คือ กระเบื้องหน้าบ้าน หากเราใช้กระเบื้องที่มีสีสันและรูปแบบสวยงาม เหมาะกับตัวบ้านแล้ว ก็จะยิ่งทำให้บ้านดูสวยงาม น่าสัมผัส น่าอยู่เพิ่มเข้าไปอีก
.
วันนี้ทาง Elegant Decor จึงจะพาท่านผู้อ่านทุกท่านมาเปิดสัมผัส “ไอเดียเลือกลายกระเบื้องหน้าบ้าน ให้เหมาะกับบ้านของคุณ” ซึ่งรับรองได้เลยว่ากระเบื้องหน้าบ้านที่เราสรรหามาให้นั้นจะลงตัวกับบ้านแต่ละสไตล์แน่นอน ไม่ว่าบ้านของคุณจะเป็นสไตล์ไหนก็ตาม!

บ้านสไตล์ลอฟท์

บ้านสไตล์ลอฟท์ คือ บ้านที่ถูกออกแบบมาให้อารมณ์เหมือนโรงงานในยุคอดีต โดยจะเน้นให้ความสำคัญไปกับตัวโครงสร้างเป็นหลัก และเน้นเปิดเผยผิวสัมผัสของวัตถุ ใช้อิฐ ใช้ปูนเปลือยเป็นวัสดุตกแต่งหลัก
.
ดังนั้นแล้วลายกระเบื้องหน้าบ้านที่เหมาะกับบ้านสไตล์ลอฟท์ ก็จะไม่ใช่ลายกระเบื้องที่มีสีสันหรือลวดลายฉูดฉาด แต่จะเป็นลายกระเบื้องที่มีลวดลายคล้ายแผ่นหิน เน้นความเปลือยให้ดูเห็นผิวสัมผัส ล้อไปกับสไตล์ของบ้าน ส่วนสีที่เหมาะสม แนะนำว่าควรใช้สีโทนดำ, เทา และน้ำตาล กระเบื้องลายหินจึงดูเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดและดีกว่าการใช้แผ่นหินจริงที่มีราคาสูงกว่ามาก

บ้านสไตล์มินิมอล

ชื่อสไตล์ของบ้านตรงตามหลักคอนเซ็ปต์ คือ เน้นความน้อยแต่มาก(Less is more) เรียบแต่ง่าย บ้านสไตล์มินิมอลจะเปิดพื้นกว้าง และมักปล่อยพื้นที่ให้ว่าง ทำเรียบ ๆ ง่าย ๆ ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ไม่เน้นการตกแต่งฟุ่มเฟือย
.
ลายกระเบื้องหน้าบ้านที่เหมาะกับบ้านสไตล์มินิมอล จึงจะเป็นพื้นลายกระเบื้องที่เน้นสีเรียบ ๆ ง่าย ๆ ดูแล้วสะอาดตา ไม่มีลวดลาย เช่น สีขาว, สีดำ, สีเทา และสีครีม เป็นต้น และควรเลือกใช้กระเบื้องแกรนิตโต้ที่มีขนาดใหญ่เพื่อลดรอยต่อของลายที่จะเกิดขึ้น เท่านี้รับประกันได้ว่าพื้นลายกระเบื้องหน้าบ้านจะออกมาสไตล์มินิมอลสุด ๆ ช็อตฟีลเจ้าของบ้านที่ชอบสไตล์มินิมอลแน่นอน!

บ้านสไตล์ทรอปิคอล

บ้านสไตล์ทรอปิคอลส่วนใหญ่จะมีลักษณะโปร่ง คุมโทนกับสีที่ได้จากธรรมชาติ ไล่มาตั้งแต่การใช้วัสดุสีธรรมชาติไปจนถึงการสร้างบรรยากาศแวดล้อม เช่น การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้, การนำต้นไม้มาเป็นส่วนประกอบบ้าน โดยโทนสีน้ำตาลและสีเขียวเป็นโทนสีที่เหมาะสมที่สุดในการใช้คุมโทนเข้ากับธรรมชาติ
.
แน่นอนว่าเมื่อบ้านเน้นสไตล์ที่กลืนเข้ากับธรรมชาติ ลายกระเบื้องหน้าบ้านก็ต้องล้อตามด้วยเช่นกัน โดยลายกระเบื้องหน้าบ้านที่เหมาะกับบ้านสไตล์ทรอปิคอล คือ ลายกระเบื้องที่เกี่ยวกับธรรมชาติ เช่น กระเบื้องลายใบไม้, ลายต้นไม้ หรืออาจจะใช้การเล่นสีเพื่อสื่อให้เห็นถึงความเข้ากับธรรมชาติด้วยการใช้กระเบื้องยางลายไม้ หรือพื้นไม้ลามิเนต ที่มีโทนสีลายไม้น่าใช้อยู่ 2 สี คือ สีน้ำตาลอ่อนและสีน้ำตาลเข้ม หรือจะเลือกใช้กระเบื้องอื่น ๆ อย่างกระเบื้องแกรนิตโต้ และกระเบื้องดินเผาก็ได้เช่นกัน

บ้านสไตล์วินเทจ

บ้านสไตล์วินเทจจะเน้นการจัดพื้นที่ใช้สอยเหมือนในยุคเก่า และจะมีการนำสิ่งของยุคเก่าที่ย้อนหลังไปอย่างน้อย 20 ปี แต่ไม่เกินปีค.ศ.1920 มาจัดแสดงและเป็นอุปกรณ์ประดับตกแต่งบ้าน เพื่อสร้างบรรยากาศให้รู้สึกอบอุ่นและคลาสสิกตามสไตล์รูปแบบความวินเทจที่เน้นให้กลิ่นอายของคนรุ่นเก่า ความเป็นของเก่า
.
ลายกระเบื้องหน้าบ้านที่เหมาะกับบ้านสไตล์วินเทจจึงมีหลายตัวเลือกมาก ไล่มาตั้งแต่การใช้กระเบื้องโมเสค, ใช้กระเบื้องแกรนิตโต้แล้วเพิ่มสีและลวดลายในกระเบื้องเพิ่ม ก็จะได้ลายกระเบื้องสีสวยสะดุดตา เข้ากับบ้านสไตล์วินเทจยุคเก่าอย่างแน่นอน!
.
เป็นอย่างไรกันบ้างกับ “ไอเดียเลือกลายกระเบื้องหน้าบ้าน ให้เหมาะกับบ้านของคุณ” ที่ทาง Elegant Decor นำมาฝากกันในวันนี้ เชื่อว่าบทความนี้คงจะเป็นประโยชน์หรือเป็นไอเดียให้กับผู้อ่านที่อาจจะกำลังตกแต่งบ้านหรือกระเบื้องหน้าบ้านได้เป็นอย่างดี และถ้าผู้อ่านท่านใดสนใจลายกระเบื้องสวย ๆ ไปตกแต่งหน้าบ้านหรือภายในบ้านก็สามารถติดต่อได้ที่โชว์รูม Elegant Decor โดยตรง หรือสามารถ Inbox มาพูดคุยปรึกษาได้ตลอดเวลา
.
#กระเบื้อง #ลายกระเบื้อง #กระเบื้องหน้าบ้าน #ลายกระเบื้องหน้าบ้าน #elegantdecor #soelegant
< กลับหน้าหลัก