LOGO

Blog

Blog

Affordable Luxury

< Home
Jul 14

หินธรรมชาติ VS อิลิแกนท์ ไทล์

เพราะเราต่างก็ต้องการบ้านที่สวยงาม! ดังนั้นการตกแต่งบ้านจึงเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าเราเลือกวัสดุให้เหมาะสมและเข้ากับลักษณะของตัวบ้านก็จะทำให้บ้านเราดูสวยงาม น่าดึงดูด และเป็นที่ประทับใจของคนที่มาเยี่ยมบ้านมากขึ้น ซึ่งคงปฏิเสธไม่ได้ว่าหนึ่งในหัวใจหลักของการตกแต่งบ้าน คือ “ผนัง” และ “พื้น” ที่ยิ่งลวดลายสวย ดูมีคลาส มีความแข็งแรง คงทน ก็จะยิ่งทำให้บ้านดูมีระดับและน่าอยู่อาศัยมากขึ้น

.

ปัจจุบันวัสดุที่นำมาตกแต่ง มีทั้งวัสดุจากธรรมชาติและวัสดุทดแทนธรรมชาติ วันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปเปิดคุณสมบัติวัสดุทดแทนหินของ Elegant Decor กันว่ามีความเหมือนหรือต่างจากหินธรรมชาติอย่างไร แล้วอะไรที่คุ้มค่ากับการใช้งานมากกว่ากัน!?

.

อิลิแกนท์ ไทล์

เริ่มกันที่วัสดุทดแทนหิน “อิลิแกนท์ ไทล์” ที่จัดเป็นกระเบื้องเกลซพอร์ซเลน ซึ่งใช้นวัตกรรมใหม่ในการผลิตผ่านการใช้หินจริงมาบดและสเปรย์ลงบนพอร์ซเลน จากนั้นนำเข้าเตาเผาด้วยอุณหภูมิสูงถึง 1,250 องศาเซลเซียส ก่อนผ่านแรงกดมากกว่า 7,200 ตัน จึงทำให้อิลิแกนท์ ไทล์ มีคุณสมบัติเด่นหลายประการ ประกอบด้วย

.

1.การทนทานต่อสิ่งต่าง ๆ

อิลิแกนท์ ไทล์ มีคุณสมบัติทนทานต่อสิ่งต่าง ๆ โดยเฉพาะรอยขีดข่วน, แรงกดดัน, สารเคมี, ความเป็นกรด-ด่าง ทั้งยังมีความทนทานสูง ไม่โก่งตัว และแตกร่อนยาก โดยเฉพาะอิลิแกนท์ ไทล์ แบบเคลือบ(Glazed) ที่ผ่านการทดสอบการขีดข่วนมากถึง 1,500 ครั้ง และมีค่าความทนทานต่อการขีดข่วนที่ระดับ 3 จึงเหมาะต่อการนำมาใช้งานกับอาคารที่มีคนอยู่เป็นจำนวนมาก เช่น ห้างสรรพสินค้า, โรงแรม ,โรงพยาบาล และสำนักงานออฟฟิศ เป็นต้น

.

2.ดูดซึมน้ำต่ำ

ด้วยนวัตกรรมใหม่ในการผลิต จึงทำให้ อิลิแกนท์ ไทล์ มีค่าดูดซึมน้ำในระดับที่ต่ำมากเพียง 0.5% ซึ่งถือว่าน้อยมาก ทำให้มั่นใจได้ว่าจะไม่เกิดปัญหาเรื่องการซึมน้ำ, ง่ายต่อการไล่น้ำออก ทั้งยังทำความสะอาดเช็ดถูง่ายกว่าหินธรรมชาติทั่วไป อิลิแกนท์ ไทล์ จึงสามารถนำมาใช้ได้กับทั้งภายในและภายนอกอาคาร หมดห่วงเรื่องการโดนฝน น้ำท่วม แล้วพื้นกับผนังจะเสียหายแน่นอน

.

3.ประหยัดค่าบำรุงรักษาและซ่อมแซม

ด้วยคุณสมบัติของ อิลิแกนท์ ไทล์ ที่มีความคงทน แข็งแรง ไม่โก่งตัว ร่อนและแตกหักยาก จึงทำให้อิลิแกนท์ ไทล์ มีอายุการใช้งานยาวนานหลายปี ส่งผลให้ผู้ใช้ไม่ต้องมาคอยเสียค่าบำรุงหรือค่าเปลี่ยนพื้นและผนัง ประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้มากกว่าการใช้หินธรรมชาติ ที่มีโอกาสแตกหักบ่อยและต้องบำรุงรักษาเป็นระยะ

.

4.คุมโทนสีได้ ไม่เป็นคราบ

ด้วยความที่เป็นวัสดุทดแทนหินธรรมชาติที่ผ่านนวัตกรรมใหม่ในการผลิตที่สามารถรังสรรค์โทนสีและรูปแบบลวดลายให้เป็นตามที่ต้องการได้ จึงทำให้อิลิแกนท์ ไทล์ มีความโดดเด่นในเรื่องการคุมโทนสีได้ ประกอบกับข้อดีจากการผลิตด้วยนวัตกรรมรูปแบบใหม่ที่ทำให้อิลิแกนท์ ไทล์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง จึงมั่นใจได้ว่าจะไม่มีคราบเหลืองแน่นอน

.

5.ประหยัดต้นทุนและค่าติดตั้งมากกว่าหินธรรมชาติ

อิลิแกนท์ ไทล์ มีให้เลือกหลากหลายราคาลดหลั่นไปตามคุณภาพและลวดลายความสวยงามของตัววัสดุ แม้บางรุ่นอาจมีราคาสูงพอสมควร แต่เมื่อเทียบกับหินธรรมชาติแล้ว อิลิแกนท์ ไทล์ ก็ยังถูกกว่า และเมื่อเทียบกันโดยตรงในเรื่องประสิทธิภาพกับหินธรรมชาติด้วยแล้ว ก็ยิ่งต้องบอกว่าราคาที่จ่ายไปคุ้มค่ามากแน่นอน ทั้งในส่วนค่าติดตั้งก็ยังถูกกว่าหินธรรมชาติด้วย

.

6.ไม่สะสมแบคทีเรียและเชื้อรา

อิลิแกนท์ ไทล์ ผ่านนวัตกรรมการผลิตที่สามารถป้องกันการสะสมของแบคทีเรีย เชื้อรา และคราบต่างๆ ได้ถึง 99.27% ทั้งยังผ่านการทดสอบจากห้องทดลองทั้งในไทยและต่างประเทศว่ามีความทนทานต่อกรด-ด่าง และสิ่งต่าง ๆ จึงทำให้ทำความสะอาดได้ง่ายเพียงแค่เช็ดถูธรรมดาทั่วไปก็เพียงพอ

.

หินธรรมชาติ

ส่วนหินธรรมชาตินั้น แม้จะเป็นหินแท้ที่มีลวดลายสวยงาม แต่ก็มีคุณสมบัติที่ไม่ค่อยเหมาะสมต่อการนำมาใช้หลายประการ เช่น ไม่ทนทานต่อแรงกดดัน, สารเคมี, รอยขีดข่วน และยังโก่งตัว แตกง่าย นอกจากนี้ยังดูดซีมน้ำสูงถึง 3% มากกว่าวัสดุทดแทนหิน อิลิแกนท์ ไทล์ ถึง 2.5% ทำให้หินธรรมชาติซีมซับน้ำและไล่น้ำออกยาก

.

หินธรรมชาติยังมีค่าบำรุงซ่อมแซมอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากตัวคุณสมบัติที่ไม่แข็งแรงมากนัก ทั้งยังโก่งตัว และแตกหักง่าย ประกอบกับอาจมีปัญหาเรื่องการเกิดคราบเหลืองหลังใช้งานไปสักระยะ ทั้งยังเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคต่าง ๆ ด้วย อีกประการที่สำคัญ คือ หินธรรมชาติมักมีราคาและค่าติดตั้งสูง โดยเฉพาะเมื่อนำไปเทียบกับอิลิแกนท์ ไทล์ เพราะอิลิแกนท์ ไทล์ มีราคาถูกกว่า แถมยังใช้งานได้นานกว่า

.

จะเห็นได้ว่าวัสดุทดแทนหินอิลิแกนท์ ไทล์ แม้จะไม่ใช่หินธรรมชาติ แต่ก็มีคุณสมบัติที่ดีกว่าหินธรรมชาติหลายประการ และยังคงไว้ซึ่งความสวยงาม หรูหรา มีระดับไม่ต่างจากหินธรรมชาติ ทั้งยังใช้ได้ยาวนานกว่าด้วย

.

สำหรับใครที่สนใจผลิตภัณฑ์ อิลิแกนท์ ไทล์ ที่ดีกว่าด้วยนวัตกรรม คุ้มค่าระยะยาว ทนทาน ดูแลง่าย ก็สามารถเข้ามาชมสินค้าได้ที่โชว์รูม Elegant หรือ Inbox มาสอบถามได้ตลอดเวลา

#วัสดุทดแทนหิน #อิลิแกนท์ไทล์ #elegantdecor #soelegant

< กลับหน้าหลัก