LOGO

Blog

Blog

Affordable Luxury

< Home
May 10

บ้านเย็น! กระเบื้อง Elegant Decor ให้ได้!

ร้อน ๆ แบบนี้ อะไรที่มันช่วยคลายร้อนได้แต่ละคน แต่ละบ้านก็งัดมาสู้ร้อนกันหมด ทั้งแอร์ พัดลม อะไรที่คลายร้อนได้เอาหมด แต่ถ้าสำหรับตัวบ้านหลายคนคงนึกถึง พวกหลังคากันความร้อน ฉนวนกันความร้อน ซึ่งนอกจากที่ยกตัวอย่างมายังมีสิ่งหนึ่งที่หลายคนอาจจะมองข้าม เพราะมันอยู่ที่เท้าและผนังของบ้านเรานั่นก็คือ “กระเบื้อง” เหมือนกันกับวัสดุทำบ้านตัวอื่นที่ถ้าอยากให้บ้านเย็นก็มีวิธีการเลือกให้เหมาะกับบ้านเรา และสำหรับ Elegant Decor จะให้มาพูดเรื่องอื่นคงไม่ได้ วันนี้เลยจะมาแนะนำว่ากระเบื้องเลือกยังไงให้บ้านเย็น เผื่อเป็นประโยชน์ให้คนรักบ้านเอาไปปรับใช้กัน
กระเบื้องต้องระบายความร้อนได้ดี!
ในบรรดาวัสดุปูพื้นกระเบื้องนี่แหละที่เย็นที่สุด โดยเฉพาะกระเบื้องหินทั้งหินธรรมชาติและหินสังเคราะห์ที่มีคุณสมบัติระบายความร้อนได้เร็ว แถมยังช่วยปรับอุณหภูมิภายในบ้านเราให้เย็นขึ้น โดยเราอยากจะแนะนำ 3 กระเบื้อง ในไลน์ผลิตของ Elegant Decor เราได้แก่ กระเบื้องหินอ่อน กระเบื้องแกรนิตโต้ และกระเบื้องเซรามิก ที่รับรองว่าเย็นตั้งแต่สัมผัส
สีของกระเบื้องก็สำคัญ
เมื่อเรารู้แล้วว่ากระเบื้องชนิดไหนที่ช่วยให้บ้านเย็น อีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเลยนั้นก็คือเรื่องของสีของกระเบื้อง ทำไมสีถึงสำคัญ นั่นก็เป็นเพราะว่ามีหลายงานวิจัยที่ชี้ชัดว่ากระเบื้องสีอ่อนสะท้อนแสงแดดได้มากกว่ากระเบื้องสีเข้ม เหมือนเวลาเราใส่เสื้อสีเข้ม ๆ ก็จะร้อนกว่าคนใส่เสื้อสีที่อ่อนกว่า ทางที่ดีก็ควรปรับมาใช้กระเบื้องสีอ่อนอย่าง สีขาว สีเทา หรือสีฟ้าอ่อน ก็จะช่วยให้บ้านของเราไม่ร้อนได้มากขึ้น
พื้นรอบบ้านห้ามละเลย
ในบ้านเย็นแล้ว บริเวณรอบบ้านก็ห้ามละเลย หลายคนมัวแต่สนใจเลือกวัสดุภายในบ้านจนลืมไปว่าบริเวณรอบบ้านก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่สะสมความร้อนไม่แพ้จุดอื่น ๆ อาจจะเปลี่ยนมาใช้ กระเบื้องจำพวก กระเบื้องพอร์ซเลน กระเบื้องแกรนิตโต้ สำหรับใช้งานภายนอก ที่ทั้งสองตัวขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแรง แถมยังช่วยระบายความร้อนได้ดีอีกด้วย
.
การเลือกชนิดของกระเบื้องให้เหมาะสมกับสภาพอากาศบ้านอย่างเรา นอกจากจะช่วยให้บ้านเย็นสบาย ยังช่วยลดในเรื่องค่าใช้จ่ายที่คุณอาจจะต้องเสียไปกับค่าไฟ การใช้กระเบื้องที่ดีก็เป็นอีกวิธีที่ประหยัดเงินในกระเป๋าและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หรือลองมาดูที่ Elegant Decor ของเราก็มีกระเบื้องให้เลือกหลากหลาย ใช้ได้ทั้งภายในและภายนอก เรียกได้ว่ามาที่เดียวได้ครบจบทุกปัญหากระเบื้อง
< กลับหน้าหลัก