LOGO

Blog

Blog

Affordable Luxury

< Home
Oct 26

กระเบื้องกันลื่น กับบ้านเพื่อผู้สูงวัย

“สังคมสูงวัย” คือโจทย์ใหญ่ท้าทายของสังคมไทยที่เราทุกคนไม่ควรมองข้าม หากสังเกตอายุเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นของผู้สูงอายุไทย จากเดิมในปี พ.ศ. 2513 เคยอยู่ที่ 59 ปี แต่ทุกวันนี้ค่าเฉลี่ยดังกล่าวเพิ่มขึ้นมาเป็น 79-81 ปีแล้ว ดังนั้นการเตรียมความพร้อมสู่สังคมสูงวัยจึงเป็นสิ่งที่คนไทยทุกคนควรตระหนัก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาระบบบ้านเพื่อรองรับผู้สูงอายุ ซึ่งถือว่าเป็นขั้นพื้นฐานของการดูแลผู้สูงอายุ เช่นเดียวกับ “กระเบื้อง” ที่ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญเช่นเดียวกัน เพราะอย่างที่เรารู้กันดี ขึ้นชื่อว่าผู้สูงอายุ ไม่ว่าจะยืน เดิน หรือเคลื่อนไหวอะไรก็ตามแต่ มีโอกาสสูงที่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ทางที่ดีปลอดภัยไว้ก่อนน่าจะดีที่สุด 

“กระเบื้องกันลื่น” มีค่ากันลื่น พร้อมลวดลายให้เลือกหลากหลาย

กระเบื้อง Elegant Decor มีหลายลาย หลายแบบ รองรับการใช้งานทั้งภายในและภายนอกอาคาร ไม่ว่าจะเป็น Craft Rock Series, Mustang Series, และ Granite Series ทั้งหมดนี้คือตัวอย่างบางส่วนสำหรับกระเบื้องกันลื่นในไลน์ของเรา ลองสังเกตได้จากค่า R ในตัวสินค้าแต่ละแบบ ที่มีคุณสมบัติป้องกันการลื่นไถล ด้วยมาตรฐานจาก German Standard (DIN51130) จึงเป็นเครื่องยืนยันเป็นอย่างดีถึงความมีมาตรฐานของเรา

1.Craft Rock Series

หนึ่งในรูปแบบกระเบื้องยอดนิยมของเรา ด้วยคุณสมบัติของพื้นผิวที่กันลื่นและซึมซับน้ำได้เป็นอย่างดี จึงทำให้หลาย ๆ บ้านเลือกจะใช้กระเบื้องรูปแบบนี้กับบริเวณริมสระว่ายน้ำ ไปจนถึงภายนอกของบ้านก็สามารถปรับใช้ได้เช่นเดียวกัน 

2.Mustang Series

ขึ้นชื่อว่ากระเบื้องลายหินอ่อน ก็มีให้เลือกหลายรูปแบบทั้งผิวมัน ผิวด้าน ผิวกันลื่น แต่ละอย่างก็มีคุณภาพเฉพาะตัว ขึ้นอยู่กับการเลือกใช้งาน แต่อีกอย่างที่ขึ้นชื่อของหินอ่อน อย่างเรื่องของความสวยงามหรูหรา ใครที่อยากได้ความปลอดภัยคู่ความสวยงามแนะนำตัวนี้เลย

3.Granite Series

กระเบื้องของ Elegant Decor มีให้เลือกหลากหลาย หนึ่งในนั้นคือ Granite Series อีกหนึ่งแบบกระเบื้องยอดนิยม ที่สามารถนำมาปรับใช้กับการดูแลผู้สูงอายุ ในแง่ช่วยเสริมการป้องกันอันตรายจากการลื่นล้มในบริเวณที่พักอาศัย โดยเฉพาะในส่วนของบริเวณภายนอกของบ้าน

อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าสำหรับผู้สูงอายุนั้นความปลอดภัยสำคัญที่สุด แม้แต่รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ไม่ควรมองข้าม เลยอยากจะย้ำเตือนกันอีกสักรอบถึงเรื่องของความปลอดภัย ลองเปลี่ยนมาใช้ “กระเบื้องกันลื่น” ก็เป็นอีกทางเลือกที่เราอยากให้ทุกท่านเปลี่ยนมาใช้ดู

< กลับหน้าหลัก