LOGO

Blog

Blog

Affordable Luxury

< Home
Dec 11

จับ-สรรค์ ปั้นลวดลาย

จับ-สรรค์ ปั้นลวดลาย

กรอบแห่งการสร้างสรรค์นั้นไม่มีที่สิ้นสุด เช่นเดียวกับการตกแต่งด้วยการปูกระเบื้องนอกจากจะสามารถฉีกกรอบความคิดด้านการตกแต่งแบบใหม่ไปกับวัสดุปูพื้นที่มีหลากหลายจาก Elegant Decor แล้ว ยังสามารถผสมผสานไอเดียการตกแต่งได้แบบไร้ข้อจำกัด จากแพทเทิร์นของการปูกระเบื้อง ที่สามารถจับ-สรรค์ ปั้นลวดลาย ได้ตามแต่ใจต้องการ

แพทเทิร์นวัสดุปิดผิวสร้างลวดลายใหม่

มิติที่แตกต่างและสะท้อนความเป็นตัวเอง สามารถสร้างได้จากแพทเทิร์นของการวางวัสดุปูพื้น สำหรับปัจจุบันนิยมวางวัสดุปูพื้นหลายแพทเทิร์นเพื่อให้ตอบรับกับสไตล์การตกแต่งและสร้างบรรยากาศแปลกใหม่ให้กับสถานที่ 

การวางแพทเทิร์นด้วยกระเบื้องไล่ระดับสี

สำหรับพื้นที่ Hard scape และการตกแต่งภายนอกอาคาร การวางวัสดุปูพื้นที่มีหลายสีแต่อยู่ในโทนเดียวกัน นอกจากจะข่วยเพิ่มความสวยงามและความแปลกตาแล้ว ยังสามารถช่วยสร้าง Walk path หรือกรอบเส้นทางให้กับสายตาโดยไม่จำเป็นต้องสร้าง Hard scape เพิ่มเติม เช่น โครงการสยามพรีเมียมเอ้าท์เลท (Siam Premium Outlet Bangkok) ที่มีการนำวัสดุปูพื้นจาก Elegant Decor ไปใช้ในการตกแต่งพื้นผิวภายนอกอาคาร และมีการใช้ระดับโทนสีขาว-เทา-ดำ สร้างบรรยากาศแปลกใหม่ แต่ก็ดูเป็นระเบียบ ไม่รกสายตา

การปิดผิวผนังอาคารด้วยวัสดุ 2 แบบ

ไม่ใช่แค่พื้นทางเดินเท่านั้น ที่สามารถจับ-สรรค์ ปั้นลวดลายด้วยวัสดุปิดผิวเพื่อสร้างความแตกต่างได้ แต่สำหรับผนังทั้งภายนอกและภายในอาคาร ก็สามารถเสริมสร้างบรรยากาศที่แปลกใหม่ได้ด้วยวัสดุปิดผิวได้เช่นกัน โดยสามารถสร้างความโดดเด่นโดยใช้ผนังที่มีลวดลายผสมผสานกับพื้นผิวผนังเรียบ เช่นเดียวกับโครงการโชว์รูมโกลเด้น ดาร์กอน (Golden Dragon Bus Showroom) ที่เลือกใช้วัสดุปิดผิวจาก Elegant Decor ในการดีไซน์ผนังภายนอกอาคาร

โชว์วัสดุปิดผิวด้วยการปูแบบเส้นตรง

การวางแพทเทิร์นวัสดุปิดผิวที่ทำได้ง่ายและเป็นที่นิยม แต่สามารถอวดโฉมลวดลายของวัสดุปิดผิวได้อย่างเต็มที่ คือการวางวัสดุปิดหิวแต่ละแผ่นให้ตรงเป็นแถวและเส้นแนวเดียวกัน ทำให้ภายในห้องดูสะอาดตาและโอ่โถงขึ้น โดยหากใช้วัสดุปูพื้นโทนสีสว่างที่มีลวดลายชัดเจน จะยิ่งเพิ่มบรรยากาศของความหรูหราให้กับสถานที่ได้อย่างดีเยี่ยม เช่นเดียวกับ โรงแรมแกรนด์เพรซิเด้นท์ (Grand President) ที่เลือกใช้วัสดุปิดผิวจาก Elegant Decor ในการตกแต่งทั้งภายในและภายนอกอาคาร

วางแพทเทิร์นแนวก้างปลา

แพทเทิร์นแนวก้างปลา หรือเฮอร์ริงโบน คือการใช้วัสดุปิดผิวเพื่อสร้างบรรยากาศที่โดดเด่น คลาสสิค ทำให้พื้นี่ดูโอ่โถงและกว้างใหญ่ขึ้น เป็นการเพิ่มเติมความพิเศษในการตกแต่งบนความเรียบง่าย เช่นเดียวกับโครงการ เดอะ เจนทรี่ สุขุมวิท (The Gentry Sukhumvit) ที่ใช้เลือกวัสดุปิดผิวจาก Elegant Decor ตกแต่งพื้นภายนอกในแพทเทิร์นเฮอร์ริงโบน

การวางแพทเทิร์นแบบปูให้เต็มพื้น

สำหรับวัสดุปิดผิวที่มีลวดลายสวยงาม โดดเด่นด้วยตัวเองอยู่แล้ว การไม่วางแพทเทิร์น คือการตกแต่งที่ลงตัว สะท้อนลวดลายและความเฉพาะตัวของวัสดุได้อย่างดีที่สุด โดยเฉพาะวัสดุทดแทนหิน ที่มักจะมีลวดลายเฉพาะตัว สวยงาม และเป็นธรรมชาติอยู่แล้ว การวางแบบปูให้เต็มพื้น จะช่วยสะท้อนความหรูหราของวัสดุออกมาได้มากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับโครงการ บ้านอิสระ บางนา (BAAN ISSARA BANGNA) ที่เลือกใช้วัสดุจาก Elegant Decor ในการตกแต่งภายใน

วัสดุปิดผิวจาก Elegant Decor ช่วยขยายกรอบแห่งความคิดสร้างสรรค์ในการตกแต่ง พร้อมทั้งยังสามารถช่วยเติมเต็มภาพลักษณ์ของไลฟ์สไตล์และความหรูหรา เพื่อสะท้อนตัวตนออกมาได้ดีที่สุด

< กลับหน้าหลัก