LOGO

Blog

Blog

Affordable Luxury

< Home
Jan 18

5 เทรนด์การตกแต่งด้วยกระเบื้องวัสดุทดแทนหินปี 2021

      ความสวยงามของการตกแต่งเอง ก็มีการหมุนเวียนของความนิยม ไม่ต่างอะไรไปกับแฟชั่น สำหรับในปี 2021 ความนิยมของการใช้กระเบื้องวัสดุทดแทนหิน มีความโดดเด่นมากขึ้น โดยเฉพาะในงานออกแบบที่ต้องการเพิ่มมิติความสวยงามให้แตกต่างจากงานออกแบบทั่วไป สะท้อนรสนิยมของนักออกแบบ ที่สามารถฉีกกรอบแห่งการสร้างสรรค์ที่ไม่ยึดติดกับรูปแบบเดิมๆ ลองมาดูกันเลยว่าในปี 2021 นี้กระเบื้องวัสดุทดแทนหินสามารถเพิ่มความสวยงามในการตกแต่งในรูปแบบใดได้บ้าง

 

เทรนด์ร่วมสมัยแบบยุคเรโทร

      การตกแต่งในสไตล์เรโทร เป็นเหมือนกับการหมุนเข็มนาฬิกาย้อนหลัง ให้งานออกแบบสามารถย้อนไปในยุคเก่า ๆ ที่มีกลิ่นอายของความร่วมสมัย การใช้กระเบื้องวัสดุทดแทนหินในเทรนด์การตกแต่งแบบเรโทร ที่ได้รับความนิยมอย่างยิ่งในยุค 60s คือการใช้กระเบื้องทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่มีสีสันโทนอ่อน อย่างโทนสีชมพูอ่อน โทนน้ำเงินอ่อน โทนเขียวอ่อน หรือโทนสีครีมวางเรียงเป็นแนวเดียวกัน ผสมกับวัสดุทดแทนหินลายเทอร์ราซโซ คือหนึ่งเทรนด์ที่ทำให้งานออกแบบมีความโดดเด่นน่าสนใจ

 

เทรนด์การปูกระเบื้องแบบเรียงแนวตั้ง

      กระเบื้องนั้นสามารถเพิ่มมิติที่แตกต่างให้กับงานออกแบบได้เพียงแค่เปลี่ยนรูปแบบการปูกระเบื้องเท่านั้น และเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมในปี 2021 คือการใช้กระเบื้องสี่เหลี่ยมธรรมดามาปูเรียงกันในแนวตั้ง และใช้สียาแนวที่ตัดกันกับสีของกระเบื้อง เช่น การใช้กระเบื้องสีเข้มควบคู่ไปกับยาแนวสีสว่าง ซึ่งจะช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับผนัง โดยเฉพาะภายในพื้นที่เฉพาะ เช่น ห้องน้ำ หรือห้องครัว มีความโดดเด่นเทียบเท่ากับการใช้กระเบื้องรูปทรงแปลกๆ เลยทีเดียว

 

เทรนด์เทอร์ราซโซ

      ปฏิเสธไม่ได้ว่าตั้งแต่ปี 2020 จนถึงปี 2021 มักจะได้เห็นเทอร์ราซโซโผล่มาโชว์ตัวในหลายสถานที่ โดยเฉพาะในกลุ่มคาเฟ่ หรือการตกแต่งพื้นที่ขนาดเล็กภายในอาคาร ยิ่งเป็นกระเบื้องลายเทอร์ราซโซ ก็จะยิ่งลดค่าใช้จ่ายวัสดุ รวมไปถึงค่าติดตั้ง เพราะว่าติดได้ง่ายกว่าหินขัดจริง และด้วยเอกลักษณ์ของเทอร์ราซโซที่มีลวดลายสวยงามแปลกตา เมื่อนำมาประกอบในงานออกแบบแล้ว จะช่วยทำให้พื้นที่มีความมินิมอลและสนุกสนานไปในคราวเดียวกัน

 

เทรนด์โทนสีธรรมชาติ

      โทนสีที่ได้รับความนิยมในงานออกแบบตลอดกาล คงหนีไม่พ้นโทนสีเบจธรรมชาติหรือสีเอิร์ธโทน ด้วยกระแสของการให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม ประกอบกับการที่สามารถตอบโจทย์การออกแบบได้ทุกแนว ทำให้กระเบื้องวัสดุทดแทนหินสีเอิร์ธโทน เป็นตัวเลือกยอดนิยมตลอดกาลของนักออกแบบ สามารถสร้างสรรค์งานออกแบบได้หลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น วินเทจย้อนยุค โมเดิร์นเรียบง่าย หรือร่วมสมัย เหมาะกับงานออกแบบในห้องต่าง ๆ ภายในบ้าน

 

เทรนด์กระเบื้องทรงเรขาคณิต

      แน่นอนว่าการเปลี่ยนรูปทรง ย่อมส่งผลให้อารมณ์งานออกแบบนั้นเปลี่ยนไป กระเบื้องรูปทรงเรขาคณิตจึงเป็นเหมือนตัวแทนของการแสดงอารมณ์นี้ โดยเฉพาะรูปทรงแปลก ๆ เช่น ทรงหกเหลี่ยม ทรงแปดเหลี่ยม เป็นต้น โดยกระเบื้องทรงเรขาคณิต สามารถเพิ่มความโดดเด่นให้กับงานออกแบบสไตล์โมเดิร์นที่ต้องการความหรูหราได้เป็นอย่างดี

      กระเบื้องคือองค์ประกอบที่สำคัญอย่างยิ่งต่อการออกแบบพื้นที่ เพราะสามารถเปลี่ยนอารมณ์และรสนิยมของการตกแต่งได้เพียงการปูกระเบื้องเพียงอย่างเดียว ดังนั้นการเลือกกระเบื้องจึงเป็นขั้นตอนที่สำคัญของนักออกแบบ ที่จะสร้างสรรค์ให้พื้นที่นั้นมีความน่าสนใจมากขึ้น กระเบื้องวัสดุทดแทนหินจาก Elegant Decor คือตัวเลือกที่น่าสนใจ ที่จะเพิ่มความโดดเด่นให้กับงานออกแบบ ในราคาที่สมเหตุสมผล

< กลับหน้าหลัก