LOGO

Blog

Blog

Affordable Luxury

< Home
Mar 29

4 สไตล์ ดีไซน์เทรนด์ประจำปี 2022

ต้องบอกว่าดีไซน์เทรนด์ในช่วงปี 2021 ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเป็นปีที่มีดีไซน์เทรนด์น่าสนใจอย่างมาก เพราะเกิดเทรนด์ใหม่ๆ ของการออกแบบเกิดขึ้นหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการกลับมาฮิตอีกครั้งของการใช้วอลเปเปอร์ หรือการเซาะร่องพื้นผิว เป็นต้น ซึ่งนับเป็นการทดลองแนวใหม่ๆ ตามรูปแบบ new normal
แต่ว่าเมื่อเข้าสู่ปี 2022 เทรนด์การออกแบบเริ่มเข้าสู่การผสมผสานระหว่าง old & new normal มากขึ้น ซึ่งทำให้ดีไซน์เทรนด์ของปี 2022 มีความน่าสนใจ แต่จะมีเทรนด์อะไรบ้างไปดูกันได้เลย
Minimalist style
การตกแต่งแบบน้อยแต่มากในสไตล์ Minimalist เป็นกระแสนิยมที่เรียกได้ว่ามาแรงข้ามปีตั้งแต่ช่วงต้นปี 2021 เลยทีเดียว เหตุผลหนึ่งข้อที่ทำให้เทรนด์นี้ได้รับความนิยมแบบติดลมบนขนาดนี้ นั่นก็อาจเป็นเพราะว่า วิถีชีวิตแบบ New Normal บีบคั้นให้ผู้คนต้องอาศัยอยู่ภายในบ้านร่วมกันมากขึ้น ดังนั้นการลุกขึ้นมาจัดระเบียบบ้านให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยเพื่อสร้างบรรยากาศที่ดี จึงกลายเป็นเรื่องที่คนให้ความสำคัญ ซึ่งนับเป็นหัวใจของ Minimalist style ที่เน้นการจัดการกับพื้นที่ว่างให้เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน เน้น space และการจัดฟังก์ชันให้ตอบโจทย์การใช้งานจริง
All white style
จากกระแสในช่วงปี 2020-2021 ซึ่งเป็นภาวะที่โลกเจอกับโรคระบาดหนักมากที่สุด ประเด็นในเรื่องสุขอนามัยและความสะอาดกลายเป็นเรื่องที่คนให้ความใส่ใจ และสีขาวเองก็เป็นสัญลักษณ์แทนความสะอาดบริสุทธิ์ได้เป็นอย่างดี ทำให้การตกแต่งในสไตล์ All white ที่เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งทุกชิ้นภายในบ้านนั้นเป็นสีขาว ทั้งยังให้ความโปร่งสว่าง ไม่อึดอัด สะอาดสะอ้าน และดูโล่งกว้างด้วย
Mid-century modern & BOHO
ต้องบอกว่ากระแสของการตกแต่งแบบ Mid-century modern นั้นเริ่มกลับมาร้อนแรงเมื่อช่วงกลางปี 2021 ด้วยสไตล์เฉพาะตัวของเฟอร์นิเจอร์ในยุคที่มีฟอร์มโดดเด่น ให้ความทันสมัย หรูหรา แต่ก็ยังคงดูเป็นมิตร ทำให้เมื่อเอามาใส่ในบ้านแล้วดูน่าอยู่และตกแต่งได้สนุก ซึ่งเมื่อได้มาผสมผสานกับสไตล์ boho ที่เน้นลวดลายแฟนซีของลายทอผ้าและมีสีสันสดใส ซึ่งยิ่งทำให้การตกแต่งบ้านมีมิติและมีความสนุกสนานมากขึ้นไปอีก
Modern Farmhouse
แม้สไตล์ Modern Farmhouse จะเริ่มดูบางตาและไม่หวือหวามากนักในช่วงปลายปี 2021 แต่ในไทยกลับเริ่มเห็นมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในทำเลต่างจังหวัด เนื่องจากเป็นการผสมผสานระหว่างความร่วมสมัยและทันสมัย ทั้งยังสามารถทำให้ภาพลักษณ์ภายนอกของบ้านในทำเลชนบทดูลงตัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งน่าจะเป็นดีไซน์เทรนด์ที่เรายังคงได้เห็นแต่ในปี 2022 นี้
และทั้งหมดนี้คือดีไซน์เทรนด์ที่นักออกแบบภายในชื่อดังหลายสำนักทั่วโลกได้ให้ความเห็นกันไว้ แล้วคุณล่ะคิดว่าดีไซน์เทรนด์ของการตกแต่งในปี 2022 นี้จะเป็นอย่างไร?
< กลับหน้าหลัก